Sau khi tẩy trắng răng cần lưu ý những gì?

Tẩy trắng răng đang là xu hướng làm đẹp mới của nhiều người. Tẩy trắng răng là quá trình làm màu răng trắng hơn màu răng ban lúc đầu.
Tẩy trắng răng có tác dụng cao trong trường hợp răng bị nhiễm màu đồng đều và ở mức độ nhẹ và vừa. Nếu răng bị nhiễm màu nặng như răng nhiễm tetracycline cấp độ 4 với màu răng nâu, đen, tẩy trắng có thể cải thiện được độ sáng của răng nhưng khó làm trắng hoàn toàn.
Các chuyên gia khuyên rằng nên chờ 2 tuần sau khi tẩy trắng mới tiến hành trám răng vì màu sắc đã ổn định và chắc chắn các oxy đã phóng thích khỏi men và ngà răng vì lượng oxy còn lại trong răng sẽ ngăn cản quá trình kết dính của resine.
tay-trang-rang-co-loi-ich-gi-4
Kết quả tẩy trắng răng không duy trì vĩnh viễn, vì vậy muốn giữ màu răng trắng lâu hơn bạn cẩn lưu ý những điều sau:
1. Sau khi tẩy trắng răng trong 24 – 48h giờ đầu thì răng rất dễ bị nhiễm màu do đó:
- Bạn nên tránh những thức ăn, uống có màu tiếp xúc trực tiếp lên răng: trà, cà phê, chocolate, nước tương, các loại sinh tố (cà chua, cà rốt, rau má, …)
- Các loại nước ngọt có màu như coca, cam, xá xị, …), các món ăn có chứa phẩm màu (bún bò, cà ri, bún riêu,..) và không nên hút thuốc.
tay-trang-5
- Bạn nên uống nhiều nước lọc, sữa tươi và phô mai.
2. Khi mới tẩy trắng, răng bạn có thể ê buốt nhẹ khoảng 1 ngày do răng bị nhạy cảm và sẽ giảm dần, vì vậy không nên ăn uống quá lạnh, quá nóng hoặc chua. Nếu ê buốt kéo dài thì bạn nên tái khám.
3. Bạn nên đến phòng khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để nha sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và đánh giá màu răng, nếu cần có thể phải tẩy trắng răng để duy trì màu răng trắng sáng.
4. Vệ sinh răng miệng hàng ngày là rất quan trọng: Bạn nên đánh răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn với kem đánh răng có chứa Floride để màu của thức ăn không bám lại trên răng, dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám ở kẽ răng sau khi ăn xong
Ngoài ra, các thực phẩm dưới đây rất tốt để giữ cho hàm răng luôn trắng:
- Các loại trái cây và rau quả như táo, súp lơ, đậu xanh và mía, cần tây giúp chà sạch răng trong khi bạn nhai, nó còn thúc đẩy dòng chảy của nước bọt, trung hòa acid và bảo vệ răng.
những thực phẩm nên ăn sau khi tẩy trắng răng
- Các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là những chất giàu canxi và pho mát cũng giúp giữ cho hàm răng trắng hơn. Các acid lactic (sữa chua) trong các sản phẩm này giúp ngăn ngừa sâu răng. Những loại pho mát cứng cũng giúp loại bỏ các mẩu thức ăn còn sót lại trên răng.
Mong rằng với những lưu ý về việc chăm sóc răng sau khi tẩy trắng sẽ có ích bạn trong việc bảo vệ và lưu giữ được một hàm răng trắng đẹp lâu dài, hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét